Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHONG, CHỐNG DỊCH BỆNH CHO ĐÀN GIA SÚC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ NÀN XỈN

15/06/2021 07:08 52 lượt xem

Sáng ngày 14 tháng 6 năm 2021 ủy ban nhân dân xã Nàn Xỉn tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn xã.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Nịnh Thị Văn - trưởng trạm chăn nuôi và thú y huyện, đồng chí Hạng Kháy Phong - bí thư đảng ủy xã, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành đoàn thể, cán bộ, công chức xã, bí thư chi bộ, trưởng 8/8 thôn bản, đại diện cho 113 hộ dân đang sinh sống trên địa bàn thôn Sả Chải.

Sau khi nghe đồng chí Nông Hữu Triệu - phó chủ tịch ủy ban nhân xã thông qua báo cáo tình hình thực hiện tiêm phòng cho đàn gia súc trên địa bàn xã Nàn Xỉn, được toàn thể hội nghị hoàn toàn nhất trí cao bản báo cáo.

Qua nghe báo cáo đồng chí Nịnh Thị Văn - trưởng trạm chăn nuôi và thú y huyện phát biểu tại hội nghị; Đối với công tác chăn nuôi huyện ta rất quan tâm và chú trọng, hiện nay tỉnh ta tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc diễn biến hết sức phúc tạp như bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò, dịch tả lợn châu phi, tụ huyết trùng cấp … những lại dịch nói trên hiện nay chưa có thuốc đặc trị, chỉ có thuốc tiêm phòng, nếu như để ổ dịch bùng phát thì cần phải tiêu hủy cả đàn, dẫn đến bà con nhân dân mình bị thiệt hại lớn, người thiệt vấn là bà con nhân dân, chính vì vậy mối năm huyện ta chỉ đạo tiêm phòng cho đàn gia sức hai lần nên bà con nhân dân cần phải trú trọng thực hiện tiêm phòng cho đàn gia súc đầy đủ.

Đối với công tác tuyên truyền; đề nghị bà con nhân dân không được mua thực phẩm không rõ nguồn gốc và khi có gia súc bị bệnh không được bán tháo, phải báo ngay cho cơ quan chức năng biết để tìm cách tháo gỡ và dập ổ dịch.

Qua ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồn chí Nịnh Thị Văn - trưởng trạm chăn nuôi và thú y huyện, đồng chí Nông Hữu Triệu - phó chủ tịch UBND xã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí và tổ chức chỉ đạo cho bà con nhân dân tiêm phòng cho đàn gia súc theo đúng kế hoạch cấp trên đề ra.

Tại hội nghị Đồng chí Hạng Kháy Phong - Bí thư đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị; hiện nay chúng ta cần phát triển tổng đàn gia súc, nuôi nhiều hơn, chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ đề ra là mối hộ gia đình cần phải nuôi 03 con trâu, bò trở lên, công tác tiêm phòng cho đàn gia súc có thôn thực hiện tốt hơn, cần phải thực hiện tiêm phòng cho tốt hơn, sau hội nghị này các thôn cần phải tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân dân trong toàn để xã thực hiện tiêm phòng cho đầy đủ. Hiện nay bà con nhân dân cần phải trú trọng trong việc trồng cỏ trăn nuôi nhiều hơn, chuyển đổi từ đất trồng lúa thiếu nước sang trồng cỏ chăn nuôi để đảm bảo thức ăn cho đàn gia súc.

Kết thúc hội nghị tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn xã được bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và nhất trí cao trong tiêm phòng cho đàn gia súc đật này./.


Tin khác