Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020 - 2021

05/09/2020 00:00 113 lượt xem

Hôm nay, ngày 5 - 9 trường Bán trú THCS, trường Tiểu Học, trường Mầm Non xã Nàn Xỉn tổ chức khai giảng năm học 2020-2021. Đây là năm học thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong bối cảnh vẫn phải tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Đến dự và chỉ đạo: Phía tỉnh ủy Hà Giang có đồng chí Nguyễn Văn Mão - phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy.

Phía huyện Xín có Đồng chí Đinh Trọng Hùng - trưởng ban tổ chức huyện ủy, đi cung đoàn còn có các đồng chí là chuyên viên văn phòng, các ban ngành của huyện và tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan gắn xã.

Phía xã Nàn Xỉn có đồng chí Hạng Kháy Phong - Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND xã, HĐND, MTTQ xã cùng các ban ngành đoàn thể xã, cán bộ, công chức xã, các thầy, cô giáo, các chấu học sinh trên địa bàn xã Nàn Xỉn.

Buổi lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 được diễn ra trong không không khí vui mừng với phương châm ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, nhưng buổi lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 khác với các năm trước vì diễn ra trong bối cảnh cả nước đang trung tay phòng, chống đại dịch Covid 19 nên cả trường học đứng trân trên địa bàn xã đề phải tổ chức riêng, không tổ chức khai giảng liên trường như những năm trước.

 

          Cũng trong năm học 2020-2021, ngành GD-ĐT song song thực hiện hai chương trình giáo dục phổ thông. Trong đó, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ lần đầu triển khai ở lớp 1. 

Ở các lớp còn lại phải nỗ lực chuẩn bị và thực hiện các nội dung nhằm tiệm cận dần với mục tiêu giáo dục mới: Phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. 

Nhiệm vụ trọng tâm đặt ra ở năm học này là chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục trong mỗi nhà trường, chuẩn bị các phương án khác nhau để "trong mọi tình huống xảy ra, không ngừng việc dạy và học". 

Lễ khai giảng năm học mới năm nay diễn ra ngắn gọn. Nhà trường đã tổ chức chia nhỏ địa điểm tập trung học sinh để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid 19, không tổ chức diễu hành khi đón học sinh đầu cấp. Các hoạt động mang tính nghi lễ đã giản lược. 

Kết thúc buổi lễ khai giang năm học 2020 - 2021 được thầy à trò liên trường xã Nàn Xỉn vui mừng và hữa hẹn xẽ đật kết quả cao trong năm học 2020 - 2021./.

         

         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin khác