Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

KỲ HỌP THỨ 5 HĐND XÃ KHÓA XX NHIỆM KỲ 2021-2026

06/01/2023 14:57 17 lượt xem

Ngày 5/1/2023 HĐND xã tổ chức kỳ họp thứ 5 khóa 20 nhiệm kỳ 2021-2026; dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Nùng Văn Phong – TV huyện ủy, Chủ Tịch UB MTTQ Việt Nam huyện.

                         Ảnh: Các đại biểu dự kỳ họp thứ 5 HĐND xã khóa 20 nhiệm kỳ 2021-2026

Trước giờ khai mạc kỳ họp, đoàn đại biểu dự kỳ họp thứ 4 HĐND xã khóa 20, Nhiệm kỳ 2021 - 2026, đến dâng hương, kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ tại đài tượng niệm xã Nàn Xỉn.

 Ảnh: Đ/c Lù Minh Tuấn - PBT, Chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp thưa 5 HĐND xã khóa 20 nhiệm kỳ 2021-2026

Tại kỳ họp đồng chí Hạng Kháy Phong – UVBCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã đã phối hợp tổ chức thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022 đó là: Tình hình kinh tế - xã hội phát triển ổn định; các chương trình dự án trên địa bàn được triển khai một cách đồng bộ; sản xuất nông nghiệp đảm bảo đúng tiến độ, khung thời vụ. Thu ngân sách nhà nước đạt 102,8% kế hoạch; công tác chỉnh trang đô thị được thực hiện quyết liệt trên địa bàn xã; chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh thường xuyên thực hiện có hiệu quả, nhất là công tác phòng chống dịch COVID - 19. Các chính sách an sinh xã hội được các cấp, các ngành triển khai thực hiện kịp thời, đúng đối tượng; giải quyết việc làm cho người lao động đạt 157,14%. Hỗ trợ nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở đạt 100%; công tác cải tạo vườn tạp đạt 100% KH; Chương trình xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân được triển khai quyết liệt và mang lại hiệu quả; công tác chuyển đổi số được tập chung chỉ đạo thực hiện. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; đường biên, mốc giới tiếp tục được giữ vững.

 Ảnh: Đ/c Sin Văn Chức - PBT, Chủ tịch UBND xã thông qua báo cáo phát triển KTXH, dự toán ngân sách năm 2022

Bên cạnh đó, đồng chí còn chỉ ra một số tồn tại hạn chế của xã như: Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi còn chậm, mức độ đầu tư thâm canh của nhân dân còn hạn chế, sản xuất nhỏ lẻ. Việc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất đã được quan tâm nhưng vẫn còn nhiều hạn chế; Vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới chưa được phát huy cao độ; vẫn còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại. Công tác vệ sinh môi trường nông thôn chưa thật sự “xanh-sạch-đẹp”; cải tạo vườn tạp, chỉnh trang nhà ở chưa thật sự hiệu quả. Tỷ lệ huy động và duy trì sĩ số học sinh trong độ tuổi đi học chuyên cần ở một số trường chưa đạt kế hoạch. Công tác giải quyết việc làm đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch, tuy nhiên việc làm và thu nhập của người lao động thiếu ổn định; tỷ lệ lao động thiếu việc làm cao. Việc thực hiện quy chế làm việc, chương trình công tác, triển khai thực hiện nhiệm vụ của một số công chức chưa thật sự hiệu quả. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành trong thực hiện nhiệm vụ chưa thật sự nghiêm túc;

Tuy nhiên với nhưng tồn tại hạn chế cũng một phần do nhận thức của một bộ phận người dân về chính sách Dân số-KHHGĐ chưa đầy đủ; nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em, còn ỷ lại cho nhà trường. Ý thức của một bộ phận nhân dân chưa cao; tinh thần, trách nhiệm của một số cán bộ, công chức chưa thực sự phát huy hết năng lực, trình độ, trách nhiệm trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ giao; công tác phối hợp tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ còn chậm tiến độ, chưa kịp thời báo cáo.

            Ảnh: Đ/c Hạng Kháy Phong - UVBCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Thàng - Xuân

Tin khác