Thống kê truy cập

Liên kết website

UBND xã Nàn Sỉn - Huyện Xín Mần

Thôn Đông Chè Xã Nàn Xỉn tổ chức phát đường băng cản lửa năm 2024

09/03/2024 10:17 11 lượt xem

Thực hiện Công văn số 51/CCKL-QLBVR ngày 20/02/2024 của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang về việc tăng cường chỉ đạo, quản lý đốt dọn thực bì, phòng cháy chữa cháy rừng. Để đảm bảo công tác phòng cháy, chứa cháy trên địa bàn do nhiều yếu tố, nguyên nhân chủ quan của người dân đốt dọn thực bì khi chưa đủ các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy rừng.

 

Thôn Đông Chè là thôn tiếp giáp với nhiều thôn có rừng, như thôn Na Pha huyện Hoàng Su Phì, Thôn Suối Thầu, Đông Lợi, Thắng Lợi, Chúng Chải.là thôn có diện tích rừng tự nhiên lớn có nguy cơ sẩy ra cháy rừng cao vòa mùa khô,hanh. Nhận thấy ự cấp bách trong công tác PCCC, người dân đốt dọn thực bì khi chưa đủ các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy rừng năm 2024.

Sáng nay ngày 9/3/2024 Thôn Đông Chè phối hợp với tổ dân quan của xã các nghành đoàn thể của xã tổ chức phát đường băng cản lửa tại các đị điểm tiếp giáp với các thôn và các địa điểm có nguy cơ sẩy ra cháy rừng cao. Tổng số hộ trong thôn 68/68 hộ tham gia đầy đủ 100% số hộ và sự tham gia của tiểu đội dân quân thường trực của xã cùng tham gia. Tổng số chiều dài đường băng phát được là 1,8 km có chiều rộng từ 4,5m đến 5m. Bà con nhân dân thôn đã nêu cao được tinh thần đoàn kết làm tốt công tác đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy và cữu hộ cữu nạn tại địa phương.

Văn Thành

Tin khác