Thống kê truy cập

Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

LỄ RA MẮT

30/07/2020 00:00 154 lượt xem

Cuốn sách truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân xã Màn Xỉn giai đoạn (1962 - 2015).

Thực hiện kế hoạch số 07-KH/HU, ngày 07/10/2015 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về tăng cường công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ cơ sở.

Sáng ngày 29 tháng 7 năm 2020 xã Nàn Xỉn tổ chức lễ ra mắt Cuốn sách truyền thống các mạng của Đảng bộ và nhân xã Màn Xỉn giai đoạn (1962 - 2015).

          Đến dự buổi lễ: Phía huyện có đồng chí Sin Văn Đức - phó bí thư thường trực huyện uye huyện Xín Mần, đồng chí Hoàng Tiến Chủ - trưởng ban tuyên giáo huyện ủy huyện Xín Mần, đi cùng đoàn còn có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan gắn xã.

          Phía xã: có Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, cán bộ, công chức xã, thủ trưởng các đơn vị đứng trân trên địa bàn xã, các đồng chí cán bộ, cách mạng lão thành đã từng công tác tại xã, lãnh đạo các xã Pà Vày Sủ, Chí Cà, Xín Mần, xã Bản Phùng - huyện Hoàng Su Phì.

Qua 5 năm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện, Ban Thường vụ Đảng ủy xã báo cáo kết quả quá trình triển khai nghiên cứu, biên soạn cuốn sách “Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Nàn Xỉn (1962 - 2015) đồng chí Hạng Kháy Phong - bí thư Đảng ủy xã báo cáo Quá trình thực hiện nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, biên soạn cuốn sách Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Nàn Xỉn (1962 - 2015)

Qua báo cáo đồng chí Sin Văn Đức phát biểu đây là quán sách lịch sử của đảng bộ và nhân dân xã Nàn Xỉn tôi đề nghị các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã cần tiếp tục xây dựng các quấn sách lịch sử Đảng các thế hệ tiếp theo, cần tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân nhất là các cháu học sinh, đối với các đơn vị trường học cần phải mở các cuộc thi ngoại kháo, có các nội dung như từ năm 1962 đến năm 1965 là đồng chí nào làm bí thư và chủ tịch xã… để các chấu biết các thể hệ đi trướng đã góp công xây dựng thành xã nhà giầu đẹp như hôm nay.

 

Kết thúc buổi lễ các đồng chí láo thành cách mạng, các đồng chí là ban chấp hành khóa XIX nhiệm kỳ 2020-2025, các đồng chí bí thư các chi bộ, lãnh đạo 4 xã Pà Vày Sủ, Chí Cà, Xín Mần, xã Bản Phùng - huyện Hoàng Su Phì được tặng mỗi đại biểu 01 quấn sách truyền thống cách mạng của Đảng bộ xã Nàn Xỉn (1962 - 2015)

BÓA CÁO QUA TRÌNH THỰC HIỆN CUẤN SÁCH TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG CỦA ĐẢNG BỘ XÃ NÀN XỈN GIAI ĐOẠN

 1962 - 2015)

I. Đánh giá tình hình, kết quả, tiến độ thực hiện

1. Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo

Ngay sau khi nhận được kế hoạch số 07-KH/HU, ngày 07/10/2015 của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tập trung xây dựng kế hoạch và lãnh đạo, chỉ đạo; thành lập tổ thu thập, biên soạn lịch sử Đảng bộ xã; thống nhất lấy tên sách là “Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Nàn Xỉn giai đoạn (1962 - 2015); đồng thời chỉ đạo ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo xã với 18 đồng chí, Ban biên soạn với 06 đồng chí, Tổ thu thập tư liệu với 06 đồng chí. Định kỳ phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, các đồng chí Thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ thu thập tư liệu tăng cường, đôn đốc công tác thu thập tư liệu, nghiên cứu, biên soạn tổng hợp.

2. Kết quả cụ thể

2.1. Về công tác thu thập tư liệu

Qua lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, Tổ thu thập tư liệu của Đảng bộ xã cơ bản nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong việc tổ chức và phối hợp thu thập tư liệu. Tuy nhiên, các tư liệu thành văn gồm: báo cáo, chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ xã từ năm 1995 trở về trước đều đã bị thất lạc. Hiện nay xã chủ yếu thu thập tư liệu qua các nhân chứng đã từng công tác và sinh sống trên địa bàn xã.

2.2. Về công tác tổng hợp, biên soạn

Đã xây dựng xong cuốn sách, với tổng số 204 trang. Nội dung cuốn sách đã phản ánh cơ bản quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ xã cũng như những thành quả, truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc xã Nàn Xỉn từ năm 1962 đến nay; trong đó phản ánh rõ 12 kỳ Đại hội Chi bộ (giai đoạn từ năm 1962 đến năm 1995) và 5 kỳ Đại hội Đảng bộ xã kể từ khi thành lập vào đầu năm 1996 đến nay, với các phần nội dung cơ bản sau:

- Lời giới thiệu xuất bản cuốn sách.

- Chương I: Khái quát điều kiện tự nhiên – xã hội và con người xã Nàn Xỉn.

- Chương II: Chi bộ xã Nàn Xỉn được thành lập lãnh đạo nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong thời kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược (1962 - 1975).

- Chương III: Chi bộ và nhân dân xã Nàn Xỉn trong thời kỳ xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc (1975 – 1985).

- Chương IV: Nhân dân xã Nàn Xỉn trong thời kỳ thực hiện công cuộc đổi mới của Đảng (1986 - 2015)

- Kết luận.

2.3. Về kinh phí tổ chức thực hiện

Qua 5 năm triển khai, tổ chức thực hiện đã chi cho công tác thu thập tư liệu, tổng hợp, biên soạn cuốn sách với tổng số tiền trên 90.000.000đ (chín mươi triệu đồng) từ nguồn ngân sách của tỉnh và huyện, xã hỗ trợ.

3. Những khó khăn, hạn chế, tồn tại:

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ xã còn những khó khăn, hạn chế, tồn tại cụ thể: Tư liệu thành văn hiện đã bị thất lạc nhiều, do đó khó phản ánh và đánh giá một cách trung thực, khách quan các sự kiện lịch sử trong quá trình xây dựng và phát triển của xã Nàn xỉn từ khi thành lập đến nay.

Ngoài ra, dù đã được Tỉnh, Huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí thực hiện, song kinh phí thực hiện lại quá lớn (trên 100 triệu đồng), trong khi đó ngân sách của xã hạn hẹp chủ yếu là từ ngân sách Nhà nước cấp, nên cũng ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình tổ chức, thực hiện nhiệm vụ.

II. Kiến nghị, đề xuất:

- Kính đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục quan tâm, hướng dẫn xã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về giá trị, ý nghĩa của nội dung cuốn sách đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và quán chúng nhân dân trên địa bàn xã.

 


Tin khác