Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin tuyên truyền

Cuộc sống đổi thay cùng Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam

14/02/2023 08:10 642 lượt xem

Cuộc sống đổi thay cùng Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam

 

Nàn Xỉn là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Xín Mần với tỷ lệ hộ nghèo chiếm 517/726 = 71,21% (số liệu rà soát tháng 12/2022), đời sống người dân phụ thuộc hoàn toàn vào diện tích trồng lúa, ngô, đỗ tương hằng năm kết hợp với chăn nuôi một vài con gia súc, lợn.

Năm 2020 Huyện ủy, UBND huyện Xín Mần tổ chức buổi ký Quy chế phối hợp đào tạo nghề cho lao động huyện Xín Mần giữa Huyện ủy Xín Mần và Trường Cao đẳng nghề Than – Khoáng sản Việt Nam. Đây là cột mốc quan trọng đối với nhân dân, người lao động trẻ huyện Xín Mần trong việc giải quyết việc làm, tạo ra nguồn thu nhập vô cùng lớn cho địa phương.

Ảnh: Lù Seo Kiến

Lù Seo Kiến, sinh năm 1996, thường trú tại thôn Sả Chải, xã Nàn Xỉn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang là một trong những thanh niên tiêu biểu tiên phong đi tham gia học và làm việc tại Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam trong trương trình ký cung cấp nguồn lao động trẻ kết giữa UBND huyện Xín Mần và Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam.

Là một thanh niên trẻ, có bố mẹ là những người nông dân lam lũ, gia đình thuộc diện hộ nghèo trong thôn nên Kiến đã nhận thức được việc tìm kiếm một công việc có thu nhập tốt và ổn định, trong một môi trường chuyên nghiệp, an toàn để làm việc và cống hiến sức trẻ là vô cùng cần thiết để thay đổi cuộc sống gia đình.

Tháng 3/2020 ngay sau khi được Chính quyền xã, Đoàn thanh niên xã tuyên truyền về cơ hội làm việc tại Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam, ngay trong buổi tuyên truyền Kiến đã đăng ký làm hồ sơ nộp xin đi làm và đã được nhận đưa đi đào tạo 3 tháng nghề tại phân hiệu trường Việt Bắc. Trong quá trình học tập tại đây, Kiến và tất cả các bạn học viên được nhà trường hỗ trợ chỗ và ăn uống miễn phí hoàn toàn.

Sau quá trình đào tạo nghề kết thúc Kiến được nhận về làm việc tại Công ty Cổ phần than Vàng Danh – Vinacomin, tại đây Kiến làm công việc thợ lò với mức thu nhập bình quân hàng tháng từ 23-24 triệu đồng. Ngoài ra, các ngày lễ tết hằng năm Công ty đều thanh toán thưởng đều đặn, riêng Tết nguyên đán năm 2023 Kiến được thưởng lương tháng 13 + thưởng doanh số sản phẩm lên đến 80 triệu đồng.

                                                           Ảnh: Công tác điểm danh, quán triệt các nội qui trước khi nhận ca

Ảnh: Khu căng tin tại của công ty

Qua trao đổi Kiến chia sẻ như sau “Công việc thợ lò cũng không vất vả như mọi người nghĩ, do mọi hoạt động đều có máy móc, dây chuyền hỗ trợ nên công việc cũng nhẹ nhàng và an toàn, ngày làm việc theo ca, mỗi ca làm từ 3-4 giờ. Công ty có ký túc xá cho ăn ngủ miễn phí nên việc chi tiêu hàng tháng của cá nhân cũng không nhiều, nguồn tiền công tiết kiệm hàng tháng cho bản thân và gửi cho gia đình rất lớn so với thu nhập làm nông nghiệp cả năm của cả gia đình. Hiện tại, Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam vẫn đang tiếp tục tuyển dụng công nhân tại các vị trí việc làm trong tập đoàn, do vậy đây là cơ hội vô cùng quý giá cho các bạn trẻ ở nông thôn tham gia làm việc để có thu nhập tích lũy về xây dựng quê hương Nàn Xỉn giàu đẹp”.

                                        Ảnh: Bảng lương của Lù Seo Kiến và một số công nhân của tỉnh Hà Giang

Cơ hội việc làm đang rộng mở ngay trước mắt, là cơ hội tạo ra nguồn thu nhập lớn, chính đáng cho bản thân và gia đình góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình, xóa đói giảm nghèo và xây dựng quê hương ngày mai phát triển bền vững. Vì vậy, các bạn thanh niên trẻ, lao động trẻ trên địa bàn xã nhanh chóng tiếp cận và tuyên truyền đến người thân, bạn bè cùng tham gia để là những người tiếp bước thành công như Lù Seo Kiến đã và đang làm.

* Mọi thắc mắc, giải đáp thông tin việc làm vui lòng liên hệ 02 địa chỉ sau:

- Ông: Long Thanh Bình – Công chức Lao động – TB&XH xã, sdt 0889.431.399;

- Bà: Ly Thị Xá – Bí thư Đoàn, sdt 0384.974.008.

Quang Tuân

Tin khác