Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

Đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân

05/03/2024 15:47 10 lượt xem

Ngày 05/3/20224 thôn Sả Trải tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền xã Nàn Xỉn với toàn thể nhân dân thôn Sả Chải.

          Ảnh: Toàn cảnh nhân dân thôn Sả Chải dự Hội nghị tiếp xúc đối thoại 

Tại buổi đối thoại đại diện lãnh đạo thôn Sả Trải đã báo cáo khái quát về nhiệm vụ trước trong và sau tết nguyên đán năm 2024. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, mạnh dạn nhân dân thôn Sả Chải đã đặt ra một số câu hỏi, đề xuất, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KTXH vùng đồng bào DTTS và MN; lao động việc làm tại các Cty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Trên 6 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của nhân dân đã được Đồng chí Sin Văn Chức - Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã xã Nàn Xỉn lắng nghe, tiếp thu và trực tiếp giải đáp tại hội nghị

Ảnh: Đ/c Sin Văn Chức - PBT, Chủ Tịch UBND xã trả lời ý kiến của nhân dân tại buổi tiếp xúc cử tri

Gồm 04 ý kiến thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia; 02 ý kiến thuộc lam động việc làm;

- Về chương trình mục tiêu Quốc gia:

Đối với trồng cây Sa Nhân: yêu cầu phải lựa chon đúng đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo và có diện tích lô, khoảnh liền kề với nhau, trồng tập trung rễ chăm sóc; hơn nữa phải thành lập và bầu ra nhóm trưởng quản lý chung từng dự án, hàng tháng, quỹ họp đánh giá kết quả thực hiện của từng hộ gia đình thực hiện dự án.

- Lao động việc làm: Tại hội nghị Chủ tịch UBND xã Sin Văn Chứ biểu dương thôn Sả Chải đã có thành tích trong công tác tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên đi học tập và lao động ngoài tỉnh, số lao động cũ và mới thôn đã có trên 30 lao động đi học tập và lao động tại tập đoàn than khoáng sản Việt Nam và nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; Ty nhiên vấn còn nhiều lao động đi lao động tự do, không qua hợp đồng rõ ràng, ảnh hưởng đến chế độ và quyền lợi cá nhân; từ những thực tiến đó đồng chí Chủ tịch cũng nhấn mạnh, để đảm bảo quyền lợi của cá nhân khi tham gia lao động việc làm không bị mất quyền lợi (như: BHXH, BHTT, trợ cấp ưu đái khác….) ban quản trị thôn cần tập trung tuyên truyền đến toàn thể nhân dân, người trong độ tuổi lao động, người đang mất việc làm, học sinh, sinh viên đã học hết chương trình phổ thông có nhu cầu đi học và làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh cần tìm hiểu rõ thông tin về Cty, Doanh nghiệp có uy tín.

     Ảnh: Nhân dân thôn Sả Chải tiếp thu ý kiến trả lời của đ/c Sin Văn Chức-Chủ tịch UBND xã

Hội nghị đối thoại là dịp để hội viên và người dân tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại trong các lĩnh vực của đời sống. Từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thàng Xuân

Tin khác