Thống kê truy cập

Liên kết website

UBND xã Nàn Sỉn - Huyện Xín Mần

HỌC SINH TRƯỜNG PTDTBT THCS NÀN XỈN NỔI BẬT TRONG HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG TỈNH HÀ GIANG VỚI BỘ MÔN ĐẨY GẬY

20/03/2024 08:21 7 lượt xem

Hội khỏe Phù Đổng là hoạt động định kỳ của ngành Giáo dục và Đào tạo nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Qua đó, đẩy mạnh giáo dục thể chất cho thanh thiếu niên, học sinh phổ thông và đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Đến với Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang năm 2024, trường PTDTBT THCS Nàn Xỉn tham gia thi đấu với bộ môn đẩy gậy gồm 6 học sinh ở khối lớp 8 và lớp 9.

Cô Bùi Thị Thêm là một giáo viên chuyên ngành Ngữ văn nhưng từng giành giải cao tại các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh nên được Ban giám hiệu nhà trường và lãnh đạo Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần tin tưởng, giao nhiệm vụ huấn luyện các em học sinh.

Cô Bùi Thị Thêm cùng 6 em học sinh tập luyện bộ môn Đẩy gậy

Để chuẩn bị cho ngày hội này, vào các buổi sáng sớm và buổi chiều sau giờ học, các em học sinh lại hăng say luyện tập trên sân trường hoặc chạy trên đường trục xã. Bên cạnh việc tập luyện các kĩ thuật, chiến thuật đẩy gậy thì các em học sinh cũng tích cực luyện tập các bài bổ trợ như: Dùng gậy đẩy lốp xe ô tô, chống đẩy, đứng tấn, nhảy dây, bật cóc lên cầu thang... Có những lúc luyện tập mệt mỏi, đôi tay chai sần, cơ chân căng cứng nhưng các em chưa bao giờ ngừng cố gắng.

Nhằm khích lệ các em học sinh tập luyện và thi đấu, bác Ly Thị Chẳm – chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Nàn Xỉn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 6 em học sinh trước ngày thi đấu.

Bác Ly Thị Chẳm tặng quà cho 6 em học sinh

Đến ngày diễn ra hội thi, các em được các thầy cô giáo hỗ trợ thi đấu và cổ vũ nhiệt tình. Các em đã thi đấu hết mình với những trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn.để đem chiến thắng về cho nhà trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần.

Kết quả: 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Chúc mừng các em.

Cô Bùi Thị Thêm và 6 em học sinh nhận giải tại HKPĐ tỉnh Hà Giang

        Hội khỏe Phù Đổng là một hội thi rất có ý nghĩa đối với thế hệ học sinh. Hội khỏe Phù Đổng ra đời đã giúp nâng cao tinh thần yêu nước, đồng thời khuyến khích việc tập thể dục thể thao cho học sinh trong nhà trường.

                                                                     Nàn Xỉn, ngày 19 tháng 03 năm 2024

                                                                                          Người viết

                                                                                   BÙI THỊ THÊM

Bùi Thị Thêm

Tin khác