Thống kê truy cập

Liên kết website

UBND xã Nàn Sỉn - Huyện Xín Mần

TRƯỜNG MN NÀN XỈN HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ ÁO DÀI

13/03/2024 15:01 6 lượt xem

          Áo dài truyền thống Việt Nam là niềm tự hào của cả dân tộc, là quốc phục được thiết kế nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam từ bao đời.Chiếc áo dài truyền thống Việt Nam còn chứa đựng đạo lý từ bao đời. Áo được cải tiến dựa trên áo tứ thân thời xa xưa với hai tà áo đã được tượng trưng tứ thân, phụ mẫu, năm chiếc khuy cài bên ngực trái của áo đại diện cho năm đạo làm người: Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín..

          Bất cứ ai cũng sẽ trở nên xinh đẹp nếu biết lựa chọn cho mình trang phục phù hợp và chiếc áo dài truyền thống là sản phẩm phù hợp với mọi phụ nữ. Ý nghĩa của trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam thực chất rất rộng, bởi đó là Quốc hồn, Quốc phục của một Quốc gia.

          Để khẳng định giá trị và tôn vinh vị thế của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi phụ nữ, ngày 8/3 CBQLGV Trường Mầm Non Nàn Xỉn đã hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” góp phần tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là nữ cán bộ giáo viên trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa.

Một  số hình ảnh của các cô trong ngày hưởng ứng tuần lễ áo dài: 

 

 

Trường Mầm Non Nàn Xỉn

Tin khác