Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin tuyên truyền

TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG NHÂN DÂN TỰ GIÁC GIAO NỘP VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ

11/01/2024 15:44 103 lượt xem

Ngày 29/12/2023, Công an xã Nàn Xỉn tiếp nhận 01 khẩu súng kíp (tự chế) do công dân L.H.T, trú tại thôn Suối Thầu, xã Nàn Xỉn tự giác giao nộp.

Ảnh: Công an xã Nàn Xỉn, huyện Xín Mần vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

Nàn Xỉn là một trong bốn xã tiếp giáp biên giới của Huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, nơi mà đồng bào dân tộc tiểu số chiếm phần lớn. Đồng bào các dân tộc thiểu số có thói quen tàng trữ súng săn, súng tự chế trong nhà để bảo vệ mùa màng và săn bắn thú rừng. Trên thực tế đã có không ít trường hợp sử dụng súng săn bắn chết người do thù tức hoặc mâu thuẫn cá nhân.

 Trước tình trạng trên, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công an huyện về thực hiện công tác đẩy mạnh tuyên truyền vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Công an xã Nàn Xỉn đã khẩn trương xây dựng kế hoạch tuyên truyền vận động người dân.

Để người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, thời gian qua, tại các cuộc họp thôn, Công an xã Nàn Xỉn đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động, phổ biến các quy định về Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Qua tuyên truyền, đã giúp nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm công dân, không tham gia tiếp tay cho tội phạm. Ngoài ra, người dân tích cực tham gia cùng Công an và các lực lượng chức năng khác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm liên quan đến hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.


Tin khác