Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin tuyên truyền

Công tác tuyên truyền và thu hồi vũ khí vật liệu nổ

23/10/2023 08:55 26 lượt xem

Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an xã Nàn Xỉn, huyện Xín Mần đã thu hồi 03 vũ khí, gồm 03 súng tự chế bắn hơi cồn

Xác định công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) là một trong những nội dung quan trọng trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã. Thời gian qua, Công an xã Nàn Xỉn đã tích cực tham mưu Đảng ủy, UBND xã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc và triển khai các biện pháp tích cực, thiết thực đối với công tác tuyên truyền, vận động người dân giao nộp VK, VLN, CCHT. Qua đó, công tác thu hồi VK, VLN, CCHT đã đạt được nhiều thành công tốt đẹp, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Là một xã biên giới, với 738 hộ 3.976 nhân khẩu, Có 5 dân tộc cùng chung sống sen kẽ với nhau là dân tộc (La Chí, Mông, Nùng, Dao, Phù Lá) trong đó, dân tộc La Chí chiếm 43.34% dân số toàn xã. Nhân dân trên địa bàn có nền kinh tế phụ thuộc vào việc canh tác nông nghiệp tại các nương, rẫy giáp rừng. Tình hình ANTT trên địa bàn xã thời gian qua tuy chưa có nhiều diễn biến phức tạp nhưng còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn như: một bộ phận nhân dân vẫn còn thói quen sử dụng các loại súng để săn bắn, bảo vệ mùa màng, một số vũ khí quân dụng còn được cất giữ làm kỷ vật chiến tranh và vấn đề mua bán vũ khí tự chế trên mạng xã hội….

Nhận định tình hình, các thuận lợi, khó khăn đối với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao hồi VK, VLN, CCHT trên địa bàn xã. Công an xã đã bám sát chủ trương, chỉ đạo của Công an huyện Xín Mần, tích cực tham mưu Đảng ủy, UBND xã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ cơ sở như: Bí thư chi bộ, trưởng thôn, già làng, người có uy tín, … Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi CBCS trong công tác quản lý địa bàn, nắm người, nắm hộ, nắm đối tượng và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp VK,VLN, CCHT.

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hơn nữa đối với công tác thu hồi VK, VLN, CCHT, Công an xã đã tiếp tục duy trì triển khai phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đồng thời đã tổ chức cho 08/08 thôn, 100% số hộ trên địa bàn ký cam kết không những tự giác giao nộp mà còn không mua bán, tàng trữ, sử dụng và cung cấp cho chính quyền, cơ quan Công an những thông tin có giá trị về những trường hợp cố tình tàng trữ, không giao nộp.

Công an xã với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tiếp tục phát huy vai trò của những người có uy tín, già làng, cán bộ cốt cán trong đồng bào các dân tộc để tuyên truyền, vận động nhân dân, kiên quyết không để xảy ra các tội phạm liên quan đến lĩnh vực quản lý VK, VNL, CCHT, giữ bình yên cho thôn làng.

Trần - Tuấn

Tin khác