Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin tuyên truyền

Cấp Căn cước công dân có gắn chíp điện tử

27/11/2023 15:49 34 lượt xem

Ngày 27/11/2023 Công an xã Nàn Xỉn tổ chức xuống cơ sở tuyên truyền nhân dân, cấp căn cước công dân có gẵn chíp điện tử

1. Thẻ CCCD gắn chíp điện tử có tính ưu việt như thế nào?

Thẻ CCCD gắn chíp điện tử có độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều ứng dụng đi kèm, có thể sử dụng và kết nối rộng rãi cho các dịch vụ công cộng và tư nhân. Người dân có thể không cần mang nhiều loại giấy tờ mà chỉ cần dùng thẻ CCCD gắn chíp điện tử để thực hiện tất cả các giao dịch.

Chíp dùng trên thẻ CCCD được tuân thủ theo quy định bảo mật của thế giới và Việt Nam, khó có thể làm giả, độ tin cậy cao. Phương án đảm bảo tính bảo mật thông tin trên chíp được Bộ Công an xây dựng và các đơn vị chuyên môn đánh giá, nghiệm thu bảo mật trước khi đưa vào phát hành rộng rãi trong Nhân dân.

Chíp gắn trên thẻ CCCD không có chức năng định vị, theo dõi để xác định vị trí của công dân. Việc tích hợp và sử dụng thông tin trên chíp được tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin.

2. Hiện nay có bao nhiêu Tổ cấp CCCD?

Hiện nay, Công an huyện Xín Mần có 02 tổ cấp căn cước công dân (trong đó:01 tổ cấp tại Bộ phận một cửa tại trung tâm huyện Xín Mần, 01 tổ cấp lưu động tại các xã trên địa bàn).

3. Người nào được cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử?

Là công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên được cấp thẻ CCCD;

4. Thời gian cấp CCCD cho công dân?

Tổ thực hiện tại Bộ phận một cửa tại huyện Xín Mần cấp CCCD cho công dân từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

5. Cấp CCCD cần thủ tục gì?

Thông tin của công dân đã được Công an xã, thị trấn nơi công dân có hộ khẩu thường trú thu thập, cập nhật, hiện tại đã có trong hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tuy nhiên, để thông tin của mỗi công dân trên thẻ CCCD và trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bảo đảm chính xác tuyệt đối, đề nghị mọi công dân đến trước khi đi làm CCCD cần mang theo Giấy khai sinh đến Công an xã, thị trấn để kiểm tra, đối chiếu lần cuối và thực hiện đăng ký qua dịch vụ công trước khi cấp thẻ CCCD cho công dân.

6. Lệ phí cấp CCCD?

Công dân chuyển từ CMND 9 số sang thẻ CCCD nộp 15.000 đồng/thẻ;

Đổi thẻ CCCD khi bị hư hỏng không sử dụng được; thay đổi thông tin về họ, chữ đệm, tên; đặc điểm nhận dạng; có sai sót về thông tin trên thẻ; khi công dân có yêu cầu nộp 25.000 đồng/thẻ;

Cấp lại thẻ CCCD khi bị mất thẻ CCCD nộp 35.000 đồng/thẻ.

Xuân - Quyền

Tin khác