Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin tuyên truyền

Hội nghị ra mắt “cụm liên kết xoá sơ hở Bảo đảm ANTT khu vực giáp ranh”

08/08/2023 15:25 21 lượt xem

Ngày 04/08/2023 UBND xã Nàn Xỉn Tổ chức Hội nghị ra mắt “cụm liên kết xoá sơ hở Bảo đảm ANTT khu vực giáp ranh” giữa thôn Sả Chải xã Nàn Xỉn, huyện Xín Mần với thôn Phủng Cá, xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thượng tá Thèn Văn Thắng phó trưởng công an huyện, đồng chí Hạng Kháy Phong, Bí thư Đảng uỷ, đồng chí Sin Văn Chức chủ tịch UBND xã cùng toàn thể cán bộ và nhân dân 2 thôn giáp ranh của 2 xã dự đông đủ.

                                                                                             Ảnh: Toàn cảnh đại biểu dự hội nghị

Đồng chí Sin Văn Chức, PBT Chủ Tịch UBND xã khai mạc hội nghị, Cùng đồng chủ trì có đồng chí Long Đức Dương PCT UBND xã Bản Phùng, tại hội nghị các đại biểu và nhân dân 2 thôn giáp ranh được nghe đồng chí Hoàng Văn Hưng trưởng công an xã thông qua báo cáo khảo sát xây dựng mô hình địa bà thôn sả Chải, xã Nàn Xỉn, thôn Phủng Cá xã Bản Phùng để đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc, không để xẩy ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Ảnh: Đ/c Sin Văn Chức Chủ tịch UBND xã Nàn Xỉn khai mặc hội nghị và đồng chủ trì đ/c Long Đức Dương Phó Chủ tịch UBND xã Bản Phùng

Hội nghị được tổ chức và thành lập BCĐ điều hành hoạt động mô hình, tổ tự quản mô hình của 02 thôn giáp ranh, thảo luận đưa 6 tiêu chí, 6 giải pháp mô hình vào thực hiện sao cho hiệu quả mô hình “Cụm liên kết xoá sơ hở bảo đảm An ninh trật tự khu vực giáp danh” đồng thời tại hội nghị này Chủ tịch UBND xã cũng giao cho công an xã chỉ đạo hướng dẫn ban hành Quy chế hoạt động của mô hình sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, ký kết giữa tổ tự quản của thôn với xã, công an xã giáp ranh và hộ gia đình với trưởng đảm bảo tính liên kết chặt chẽ, không sảy ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn giáp ranh giữa 2 thôn.

Ảnh: Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Thượng tá Thèn Văn Thắng phó trưởng công an huyện

                                             Ảnh: Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hạng Kháy Phong - Bí thư Đảng uỷ xã

                                                         Ảnh: Phát biểu của đồng chí Long Đức Dương PCT UBND xã Bản Phùng

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã được nghe lời phát biểu của đồng chí Thượng tá Thèn Văn Thắng phó trưởng công an huyện, đồng chí Hạng Kháy Phong, Bí thư Đảng uỷ, đông thời hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Sin Văn Chức chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ để thực hiện thành công chương trình trọng tâm và đạt được các chỉ tiêu  của mô hình “Cụm liên kết xóa sơ hở đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh” giữa thôn Sả Chải – Phủng Cá đúng với trọng tâm, trọng điểm, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Nàn Xỉn, nhiệm kỳ 2020-2025; gắn với việc triển khai Thực hiện Nghị quyết 27 của Tỉnh ủy về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh là rất cần thiết vì vậy tại hội nghị các đại biểu và nhân dân 2 thôn giáp danh cần lưu ý những nội dung sau:

                                            Ảnh: Đ/c Sin Văn Chức Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ

1. Tổ tự quản về ANTT gắn với xây dựng nông thôn mới phải thống nhất quy chế hoạt động cụ thể, có sự phân công rõ ràng đối với từng thành viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người và huy động được toàn thể quần chúng nhân trong thôn làm chủ trên lĩnh vực ANTT của thôn.

2. Tổ Tự quản phải đặt sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Chi bộ thôn và Ban Chi đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã; sự hướng dẫn hoạt động, nghiệp vụ của Công an xã.

3. Sau khi ra mặt mô hình, Công an xã cần tham mưu, đề xuất UBND xã và Công an huyện có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, chính trị tư tưởng cho Tổ tự quản.

4. Các thành viên trong Ban Chi đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã cần tiếp tục vào cuộc quyết liệt hơn triển khai các nội dung mà Ban Chi đạo từ đầu năm đã đề ra; nhất là việc thực hiện các quy chế, kế hoạch phối hợp giữa lực lượng Công an xã với các ngành, đoàn thể chính trị xã hội, triển khai cụ thể hóa các nội dung đã ký kết phối hợp ở thôn Sả Chải đạt được hiệu quả, làm cho mô hình tử quản khu vực giáp ranh ra mắt ngày hôm nay hoạt động thực sự hiệu quả và đúng mục đích chúng ta đã đề ra, trở thành điển hình để sau này chúng ra nhân rộng mô hình ở các thôn khác.

5. Mô hình cụm liên kết xóa sơ hở bảo đảm ANTT khu vực giáp ranh là mô hình bao quát rất nhiều nội dung, trong đó cần lưu ý việc triển khai nghị quyết của tỉnh, huyện và đặc biệt là Nghị của Đảng ủy 02 xã về xóa bỏ hủ tục lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

5. Trong thời gian tới, mong rằng xã Nàn Xỉn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của Công an 2 huyện trên lĩnh vực ANTT và các hoạt đông khác.

Tại buổi đối thoại đại diện lãnh đạo thôn Sả Trải đã báo cáo khái quát về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh quý I trên địa bàn năm 2023. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, mạnh dạn nhân dân thôn Sả Trải đã đặt ra một số câu hỏi, đề xuất, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KTXH vùng đồng bào DTTS và MN được giao cho thôn Sả Chải; giải pháp thực hiện nghị quyết 27-NQ/TU về xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu trên địa bàn thôn; Giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trong thời gian tới. Hơn 5 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của nhân dân đã được Đồng chí Sin Văn Chức - Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã xã Nàn Xỉn lắng nghe, tiếp thu và trực tiếp giải đáp tại hội nghị.

Cụ thể ý kiến về 3 chương trình mục tiêu Quốc gia; Về giống cây trồng không hạt: Yêu cầu phải lựa chon đúng đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo và có diện tích lô, khoảnh liền kề với nhau, trồng tập trung rễ chăm sóc; hơn nữa phải thành lập và bầu ra nhóm trưởng quản lý chung từng dự án, hàng tháng, quỹ họp đánh giá kết quả thực hiện của từng hộ gia đình thực hiện dự án.

Về giống Dê bo các hộ phải đảm bảo làm chuồng rộng và thoáng mát, không được buộc phải được thả tự do trong chuồng, khi chăn thả phải có bái chăn thả, tránh buộc dây dấn đến dê rễ bị treo cổ.

Hội nghị đối thoại là dịp để hội viên và người dân tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại trong các lĩnh vực của đời sống. Từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Dưới đây là một số hình ảnh ký kết thực hiện Mô hình:

                                                                                 Ảnh: Chao quyết định thành lập tổ

                                                                               Ảnh: 02 Thôn Cam kết thực hiện mô hình

                                                                              Ảnh: Ký cam kết công an 2 xã thực hiện mô hình

                                                                                                 Ảnh: Ký kết Thôn giáp ranh

Thàng - Xuân

Tin khác